กิจกรรมเรียนรู้ทดแทนการฝึกภาคสนาม นศท. ชั้นปีที่ 3 ชาย,หญิง
กองทัพบก กำหนดให้จัดกิจกรรมเรียนรู้ทดแทนการฝึกภาคสนาม สำหรับ นศท. ภายหลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 หรือเมื่อรัฐบาลประกาศให้โรคโควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่นแล้ว โดยให้ปรับลดจำนวนวันเพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระให้กับ นศท. และปรับรูปแบบการฝึกฯ โดยเน้นการปฏิบัติที่สำคัญและจำเป็น
ขั้นตอนการเข้าร่วม
1. ลดจำนวนวัน จากเดิม 5 วัน เหลือเพียง 2 วัน
2. ปรับรูปแบบ เปลี่ยนจากการฝึกภาคสนาม เป็นการจัดกิจกรรมเรียนรู้ทดแทนการฝึกภาคสนาม (จาก 5 วัน พักแรมในสนามฝึกฯ เป็น 2 วัน ไป-กลับ ไม่พักแรม)
3. เลือกพื้นที่ นศท. สามารถเลือกพื้นที่การทำกิจกรรมได้โดยไม่ต้องเดินทางกลับมา ณ หน่วยเดิม สามารถเลือกสถานที่และเลือกวันที่ทำกิจกรรม (2 วันติดต่อกัน) ได้ตามความสะดวกของ นศท. ทางเว็บไซด์ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (www.tdc.mi.th) ได้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 24565 ถึง 24 มิถุนายน 2565
4. พื้นที่การจัดกิจกรรม ณ ที่ตั้งหน่วยฝึกหรือพื้นที่ที่หน่วยกำหนด โดยกระจายพื้นที่ให้มากที่สุดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ นศท. (ส่วนกลางใช้พื้นที่ รร.รด.ศศท, ส.1 และ กส.ทบ.)
หมายเหตุ
กรณี นศท. ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ เนื่องจากเหตุสุดวิสัย เช่น อยู่ระหว่างศึกษาต่อต่างประเทศ อุบัติเหตุ หรือกรณีจำเป็นอื่น ๆ ให้ผู้ปกครองติดต่อหน่วยฝึกต้นสังกัด หรือหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.