วันนี้ (23 สค.59) เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธวัชชัย ทุมทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นประธานในการเปิดงานภาษาไทยรำลึกประจำปี 2559 โดยมี คณะครู อาจารย์ นักเรียน และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาประจำชาติไทยที่แสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ทางภาษาที่ควรค่าแก่การหวงแหน และยังเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่ทำให้ชาติดำรงอยู่ได้อย่างเป็นปึกแผ่น นอกจากนี้ก็ยังเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในด้านภาษาไทย และรำลึกถึงสุนทรภู่ ผู้ที่เป็นแบบอย่างในด้านการแต่งคำประพันธ์อีกด้วย ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม และเป็นการส่งเสริมสร้างเจตคติและทักษะการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องแก่นักเรียน นักศึกษา
โดยภายในงานมีจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การจัดทำวรรณสาร และจุลสารฉบับวันภาษไทยแห่งชาติ การประกวดคัดลายมือระดับประถมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา การประกวดวาดภาพระดับมัธยมศึกษาตอนต้นการประกวดแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพ การแข่งขัน คู่ซ่าท้าประชัน…วันภาษาไทยรำลึก ระดับอุดมศึกษา การแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งประกอบรีวิวจากคณะต่างๆ การแสดงสืบสานวัฒนธรรมไทย นิทรรศการ ภาษาพาเพลิน เช่น เซียมซีเสี่ยงรักกับสุนทรภู่ เพลินความงามกับอักษรไทย บรรณนิเทศวรรณกรรม นอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษเรื่อง ภาษาพาเพลิน อีกด้วย
ขอบคุณข่าว manus 3/25 สมาคมทหารผ่านศึกภูเก็ต

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.