เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต ดร. ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการกลั่นกรองรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบกิจการ ประจำปี 2559 โดยมีนายเกรียงไกร อาภาบุษยพันธ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีภารกิจรับผิดชอบให้สถานประกอบกิจการ มีระบบการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งนี้การดำเนินการให้สถานประกอบกิจการสีขาว จะต้องได้รับการรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบกิจการ โดยในปี พ.ศ.2559 ได้มีสถานประกอบการยื่นความจำนงจัดทำมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต 2 แห่ง พื้นที่อำเภอกะทู้ จำนวน 1 แห่งและพื้นที่อำเภอถลาง 3แห่ง ซึ่งสถานประกอบกิจการทั้ง 6 แห่ง ผ่านการรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ ตามเกณฑ์มาตรฐาน
อย่างไรก็ตามจากการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจปัสสาวะลูกจ้างในสถานประกอบกิจการที่ได้จัดทำมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการ เพื่อหาสารเสพติด ซึ่งมีลูกจ้างผ่านการตรวจทั้งหมด 3,834 คน พบผลบวก จำนวน 31 คน คิดเป็นร้อยละ 0.80 โดยทั้งหมดสมัครใจเข้ารับการบำบัด
ขอบคุณข่าว manus 3/25 สมาคมทหารผ่านศึกภูเก็ต

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.