วันนี้ (23ส.ค.59) เวลา10.30 น. ดร. ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษา และประชาชน จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2559 โดยมีนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นายประจักษ์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต คณะอาจารย์ ครู คณะกรรมการจัดการแข่งขันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
ด้วยแผนการพัฒนากีฬาของจังหวัดภายใต้ยุทธศาสตร์การกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เพื่อเป็นการสนองนโยบายตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติสมาคมกีฬาแห่ง จังหวัดภูเก็ต สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตและชมรมกีฬาภายใน จังหวัดภูเก็ต และสถานศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาทุกสังกัด ได้ร่วมกำหนดการจัด การแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษาและประชาชนจังหวัด ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนากีฬาของจังหวัดภูเก็ตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้นักกีฬาชนิดต่าง ๆ ที่อยู่ในสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงองค์กรต่างๆได้มีโอกาส ทดสอบความสามารถ และเป็นเส้นทางสำคัญในการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาตัวแทนจังหวัดภูเก็ต ที่มีความสามารถ เข้าร่วมการแข่งขันฯในฐานะตัวแทนจังหวัดภูเก็ต ในรายการต่าง ๆ
ทั้งนี้การจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษา และประชาชน จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2559 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 -28 สิงหาคม 2559 ซึ่งมีขบวนพาเหรดจากตลาดนัดจตุจักรเก่าไปยังสนามกีฬาสุระกุล นอกจากนี้ยังการแสดงพิธีเปิดโดยศิลปินบ่าววี โดยมีการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 17 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอลในร่ม วอลเลย์บอลชายหาด แบดมินตัน เปตอง เซปักตระกร้อ ลอนเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำ หมากล้อม คาราเต้โด ยูยิตสูมวยไทยและกรีฑา
ขอบคุณข่าว manus 3/25 สมาคมทหารผ่านศึกภูเก็ต

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.