พล.ท. วสุ เจียมสุข ผบ.นรด. นำคณะข้าราชการของหน่วยและครอบครัว ร่วมกิจกรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ณ บก.นรด. โดยมีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก คือ “พิธีรดน้ำดำหัวบุพการี”
เมื่อวันพุธที่ 12 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. พล.ท. วสุ เจียมสุข ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน(ผบ.นรด.) พร้อมด้วยคุณ ธิติยา ชูโต เจียมสุข ประธานสมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขาหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ประธาน สม.ทบ. สาขา นรด.) นำคณะข้าราชการของหน่วยและครอบครัว ร่วมกิจกรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ณ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (บก.นรด.) โดยมีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก คือ “พิธีรดน้ำดำหัวบุพการี” โดยเชิญบิดามารดาหรือญาติผู้ใหญ่ของกำลังพล จำนวน 34 ท่าน มาเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาและกำลังพลของหน่วยได้รดน้ำขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจ และเพื่อให้ทุกคนได้แสดงออกถึงความรัก ความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ บุพการีทุกท่านต่างมีความยินดีที่หน่วยระลึกถึง และดีใจที่ได้มายังสถานที่ปฏิบัติงาน ได้เห็นภาพการปฏิบัติหน้าที่ของบุตรหลาน สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง
พิธีรดน้ำดำหัวครั้งนี้ เป็นกิจกรรมทรงคุณค่าที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) จะยึดถือปฏิบัติเป็นประจำทุกปี เพื่อรักษา สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไปและเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพลและครอบครัว
“ครอบครัวเข้มแข็ง เป็นแรงใจทหารกล้า”

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.