วันนี้ (23 ส.ค 59 ) ที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการแถลงข่าว “Phuket Tasty Fest 2016 ที่กินที่เที่ยวที่เดียวกัน” จัดเชื่อมโยงงาน Andaman Hotelier and Tourism Fair 2016 โดยมี นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานภูเก็ต ดร.กฤษฎา ตันสกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ นายสถิรพงษ์ ณ ตะกั่วทุ่งประชาชนผู้สนใจและสื่อมวลชนเข้าร่วม
ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต จัดงาน Phuket Tasty Fest 2016 ที่กินที่เที่ยวที่เดียวกัน” เพื่อเป็นการยกระดับอาหารพื้นถิ่นภูเก็ต ตอกย้ำความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Phuket City of Gastronomy ขององค์กรการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) โดยรวบรวมอาหารถิ่นจานเด็ดของจังหวัดภูเก็ตและจานดังจากภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -11 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น. ณ บริเวณลานมังกร ถนนถลาง และสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี จังหวัดภูเก็ต โดยภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่น สุดยอดอาหารจานเด็ดจานดัง 4 โซน เจ้าถิ่น Tasty รวมอาหารร้านเด็ดของภูเก็ต ชิมเมนู ขนมและเครื่องดื่ม กิจกรรมเซฟปะทะดารา พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย
นางสาวสมใจ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือได้ว่าส่วนหนึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองสร้างสรรค์ทางด้านอาหาร Phuket City of Gastronomy ซึ่งภูเก็ตมีจุดเด่นสำคัญด้านความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะวัฒนธรรมด้านอาหาร อาทิ อาหารทะเลอันดามัน อาหารไทย อาหารบาบ๋าท้องถิ่น และอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป อาหารพื้นเมืองภูเก็ต มีอัตลักษณ์และสูตรลับเฉพาะที่มีการถ่ายทอดและใช้วัตถุดิบทีมีเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มในเรื่องของอาหาร ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย
ขอบคุณข่าว manus 3/25 สมาคมทหารผ่านศึกภูเก็ต

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.