รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำคณะดูงาน Ironman 70.3 ประเทศฟิลิปปินส์ ฟิตแผนเจ้าภาพ Ironman 70.3 Thailand ที่เมืองเซบู  ประเทศฟิลิปปินส์

ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย วิรัช ภาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต  นายกวี ตันสุตตานนท์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต  พันตำรวจตรี ทวีป เมืองสุวรรณ์  สารวัตรอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด พร้อมคณะ  จัดการเดินทางเพื่อการไปดูงานการแข่งขัน Ironman 70.3 Philiphines 2016 เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเตรียมงานเป็นเจ้าภาพ Ironman 70.3 Thailand

ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่าถึงการแข่งขันIronman 70.3 Philiphines 2016ว่า  “เกาะเซบู” มีลักษณะทางภูมิประเทศคล้ายจังหวัดภูเก็ตบ้านเราหลายอย่าง ทั้งเรื่องภูมิอากาศและความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติ  แต่ถือว่าเป็นเมืองที่สามารถจัดการแข่งขันระดับโลกได้เป็นอย่างดี โดยดูจากการให้ความสนใจของนักกีฬาที่หลั่งไหลเข้ามาทั่วทุกมุมโลก  และการต้อนรับของคนท้องถิ่นที่นี้ต่างให้ความสนใจและตื่นตัวกับการกีฬาแทบทั้งเกาะ. จึงมองว่าจัดกีฬานอกจากจะส่งผลให้คนมีสุขภาพดีแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเชิงสุขภาพให้กับภูเก็ตบ้านเราอีกด้วย   ซึ่งน่าจะนำมาปรับใช้ให้เหมาะสม

ซึ่งการมาดูงานในครั้งนี้ เพื่อศึกษาการความพร้อมของประเทศเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ironman ในครั้งนี้ ในส่วนของประเทศไทยจะจัดการแข่งขันในปลายปีนี้ที่จังหวัดภูเก็ต และการมาดูงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการนำรูปแบบการแข่งขัน ปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ไปปรับใช้ในการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ทางด้าน เฟร็ด อุยเทนสึ ผู้ก่อตั้งบริษัท ซันไร้ส์ อีเว้นท์ อิงค์  เจ้าของลิขสิทธิ ไอรอนแมน 70.3 ในประเทศไทย เวียดนามและฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาแต่ละอย่าง ต้องมีความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อให้การแข่งขันมีความพร้อมมากที่สุด นอกจากนี้ต้องมีการนำเสนอวัฒนธรรมของเทศนั้นๆ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่แล้ว เมื่อนำวัฒนธรรมที่ดีมาร่วมกับการแข่งขันกีฬาก็จะทำให้สามารถเพิ่มคุณค่าของวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังสามารถให้คนทั้งโลกให้รับรู้ถึงสิ่งดีๆของประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านการแข่งขันดังกล่าวอีกด้วย และสามารถทำรายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนมากอีกด้วยเช่นกัน

 

S__6348813 S__6348814 S__6348815 S__6348816 S__6348818 S__6348824

ผู้บังคับบัญชา

ผู้บังคับบัญชา

ฟังสบายๆ สไตล์ รด.